sethallison

Top 5 mô hình buôn bán mua sắm trực tuyến tại Việt Nam
 
Thị trường mua sắm online ngày càng đa dạng với rất nhiều hình thức kinh doanh khác nhau, nhưng nhìn chung có thể chia thành 5 mô hình kinh doanh online chủ yếu.

Đôi nét về thị trường mua sắm trực tuyến

Thị trường mua sắm online tại Việt Nam ngày càng sôi động và phát triển không ngừng, nhất là trong những năm gần đây. Ngày càng có nhiều người chọn mua sắm online bởi tính tiết kiệm và tiện nghi của nó. Khách hàng có thể tiết kiệm thời gian tìm kiếm, [url=https://write.as/2momart/tai-sao-can-so-sanh-gia-truc-tuyen-truoc-khi-mua-hang-online
]đánh giá sản phẩm[/url] đạt mua và thanh toàn online thay vì phải đến tận nơi.

Chính vì sự tiềm năng của lĩnh vực kinh doanh này, mà ngày càng có nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ, các cơ sở kinh doanh tham gia mua bán, trao đổi sản phẩm, dần dần hình thành các mô hình kinh doanh online đa dạng từ nội địa đến liên quốc gia.

Các mô hình buôn bán, mua sắm online điển hình

1. Mô hình bán hàng online truyền thống

Gắn liền với thương mại điện tử từ những ngày đầu hình thành, đâu là mô hình cổ điển và đơn giản nhất. Chủ hàng sử dụng kênh bán hàng online để tạo đầu ra bằng cách tìm kiếm khách hàng, giới thiệu, tư vấn sản phẩm và chốt giao dịch. Mọi vấn đề về nguồn hàng, lưu kho hay chế độ quản lý…. chủ hàng sẽ tự quyết định hết.

Tham khảo thêm các bài viết đánh giá, review sản phẩm tại: https://issuu.com/2momart

2. Sàn thương mại điện tử (TMĐT)

Để kinh doanh trên sàn thương mại điện tử, người bán chì cần tạo một cửa hàng trực tuyến trên sàn và đang sản phẩm mình muốn bán lên. Các khâu còn lại như thiết kế cửa hàng, giá cả, vận chuyển, hỗ trợ khách hàng, re-marketing,… sẽ được sàn thương mại điện tử hỗ trợ tối đa.


Lĩnh vực thương mại điện tử được cho là mô hình online thành công nhất

3. Mô hình cộng tác viên bán lẻ

Là phương pháp nhằm giảm bớt rủi ro của từ bán hàng online truyền thống. Nhiều người bán online đã lựa chọn cách bán lại những sản phẩm từ những người nhập sỉ về và nhận tiền hoa hồng.Trong mô hình này, người đứng vai trò “cộng tác viên” sẽ xử lý khâu bán hàng online giúp cho người ở khâu nhập hàng để đưa hàng ra thị trường nhanh hơn và hiệu quả hơn.

4. Mô hình Affiliate

Khác với mô hình cộng tác viên, ở mô hình Affiliate, người kinh doanh online chỉ đưa thông tin bán hàng, review sản phẩm lên các kênh online khác nhau để kéo lượng truy cập về các trang sản phẩm và tối ưu luồng truy cập này để làm sao có càng nhiều người thực hiện các tác vụ trên website bán hàng càng tốt. Các tác vụ này sẽ được ghi nhận trên hệ thống Affiliate và người bán sẽ được nhận tiền hoa hồng tương ứng sau khi các tác vụ này được hoàn tất.


Affiliate là mô hình kinh doanh mới trong thị trường mua bán online

5. Mô hình bán hàng online xuyên biên giới

Một trong những mô hình bán hàng online phổ biến đó chính là mô hình bán hàng xuyên biên giới. Lợi thế của mô hình này chính là lợi nhuận lớn do sức mua và khả năng chi trả của thị trường nước ngoài lớn hơn tại Việt Nam rất nhiều.

sethallison

sethallison
Datum rоđenja:  01.01.1990 Pol:  Muški Član od:  11.06.2020 VIP izbora:  0 RSS RSS Feed