krrish389

Vượt lên hoàn cảnh vẫn tiếp tục bán vé số mưu sinh


Tại TP. Hồ Chí Minh hiện có khoảng 15.000 người khuyết tật đang trong độ tuổi lao động, phần lớn trong số đó phải mưu sinh nhờ vào nghề bán vé số dạo. Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi TP.HCM đã có sự hỗ trợ về phương tiện di chuyển như xe lăn, xe lắc tay để tạo điều kiện, và cơ hội cho người khuyết tật mưu sinh bằng nghề bán vé số Xo so mien nam thu 3 dạo. Hành động thiện nguyện này giống như một loại phép thuật, cứu giúp đúng cái khó của người khuyết tật, giúp họ tự mình lao động bằng chính sức lao động của mình.



Nguồn kiếm cơm chính cho họ

Anh Nguyễn Hoàng Bình, năm nay gần 40 tuổi, sinh sống tại phường 7, quận 3, TP. Hồ Chí Minh cho biết, anh đã không may mắn khi gặp một tai nạn, chính tai nạn ấy đã hủy hoại cuộc sống trước đó của anh. Sau tai nạn, anh bị teo cơ và liệt cả hai chân, nhưng không vì thế mà buông xuôi tất cả, với con xe Honda đã được sửa chữa cho phù hợp với cơ thể, anh Bình vẫn cố gắng bán vé số XSMN thu 3 hang tuan mỗi ngày.

Hàng ngày, anh Bình vẫn đều đặn chạy chiếc xe Honda của mình trên phố rồi dừng xe ở những vỉa hè của con đường đông người qua lại. Bình quân mỗi ngày, anh Bình cũng bán được từ 200 vé tới 250 vé, thu nhập được khoảng từ 150.000 đồng – 200.000 đồng mỗi ngày.

Anh Bình chia sẻ, anh cảm thấy hài lòng với nghề nghiệp này, anh đã từng mệt mỏi khi phải đi tìm công việc phù hợp với mình, nhờ Hội bảo trợ, anh được hỗ trợ điều kiện hết sức có thể. Với sự cố gắng của mình, anh cũng có một số tiền để chi trả sinh hoạt mỗi tháng, những buổi buôn may bán đắt cũng giúp anh có một số tiền tiết kiệm nho nhỏ.



Những món quà vô giá

Cùng trường hợp là anh Trần Văn Hùng, anh bị bại liệt từ nhỏ, gia đình nghèo khó, phải sống dựa vào gia đình là điều khiến anh vô cùng đau khổ. Tới năm anh 20 tuổi, anh Hùng tìm tới Hội bảo trợ người khuyết tật, tại đây anh đã vỡ òa sung sướng khi biết mình sẽ được hỗ trợ phương tiện di chuyển để bán vé số dạo.

Anh Hùng tâm sự, những ngày đầu anh chỉ dám lấy 50 tờ vé số, những khi quen dần, anh Hùng đã bán được nhiều vé số hơn với nhiều loại vé số từ nhiều tỉnh thành khác nhau. 4 năm cần cù làm việc, anh không bao giờ bi quan với hoàn cảnh của mình.

“Tìm được loại công việc này, tự mình kiếm tiền để nuôi sống bản thân, không còn phải phụ thuộc vào gia đình là điều mà tôi cảm thấy hạnh phúc nhất, điều mà 14 năm trước tôi không hề cảm nhận được”, anh Hùng chia sẻ.

Xem thêm: xsmn thu 3

krrish389

krrish389
Datum rоđenja:  - Pol:  - Član od:  26.03.2019 VIP izbora:  0 RSS RSS Feed